Phương pháp huấn luyện chó đơn giản nhất

Điều quan trọng nhất bạn cần lưu ý khi huấn luyện chó tại nhà đó là sự kiên nhẫn. Bạn không nên nôn nóng hay đánh mắng khi chó không nghe lời mà nên từ từ uốn nắn, hướng dẫn. Sau một thời gian, chú chó của bạn sẽ trở nên ngoan ngoãn và nghe lời hơn, khi đó việc huấn luyện sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

 

Dưới đây là những bước huấn luyện chó cơ bản mà bạn có thể tham khảo:

 

  • Trước tiên, bạn cần làm quen, thường xuyên vuốt ve và chơi đùa với chú chó để chúng quen dần với các hành động cử chỉ của bạn, từ đó chúng sẽ trở nên thân thiết và nghe lời bạn hơn. Trong thời gian này, bạn cũng có thể nói chuyện hoặc xoa bụng cho chúng, hành động này sẽ khiến chúng trở nên gần gũi với bạn hơn.

 

Bạn nên thường xuyên vuốt ve, chơi đùa với chú chó để cả 2 nhanh chóng trở nên gần gũi với nhau hơn nhé!
Bạn nên thường xuyên vuốt ve, chơi đùa với chú chó để cả 2 nhanh chóng trở nên gần gũi với nhau hơn nhé!

 

  • Theo thống kê, thời điểm những chú chó từ 6 đến 12 tháng tuổi là lúc dễ dạy nhất, bởi vì lúc này chúng đang ở độ tuổi trưởng thành và rất nhanh nhẹn nên việc tiếp thu hiệu lệnh sẽ diễn ra khá nhanh chóng.
  • Tiêu chí huấn luyện chó có thể tóm tắt trong những từ sau: ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu. Bạn nên tập cho chú chó của mình những khẩu lệnh từ đơn giản đến phức tạp, ví dụ như từ những lệnh ăn, ngồi, nằm… rồi mới đến bắt tay, bắt đồ chơi, nhặt banh…

 

Bạn nên huấn luyện từ những lệnh cơ bản nhất như là "Ngồi" nhé!
Bạn nên huấn luyện từ những lệnh cơ bản nhất như là “ngồi” nhé!

 

  •  Buổi sáng và trưa là thời điểm tốt nhất để bạn huấn luyện chú chó của mình. Lưu ý là mỗi lần huấn luyện chỉ nên kéo dài khoảng 30 phút, không nên quá dài vì sẽ dễ làm cho chú chó mệt và chán nản.
  • Khi huấn luyện, bạn nên có thời gian nghỉ giữa những khẩu hiệu để chú chó có thời gian tiếp thu những khẩu hiệu rồi từ đó mới thực hiện theo những khẩu hiệu đó.
  • Bạn nên chú ý vuốt ve hoặc khen thưởng khi chú chó của bạn học được một khẩu hiệu mới, hoặc ôn lại thành thạo những khẩu hiệu đã học. Như thế sẽ làm cho chúng hiểu được chúng đang làm rất tốt và xứng đáng được thưởng. Chúng sẽ trông chờ vào những buổi học tiếp theo hơn.

 

Những khúc xương ăn dặm ngon lành sẽ là phần thưởng ý nghĩa nhất cho nỗ lực học tập của các chú chó đấy!
Những khúc xương ăn dặm ngon lành sẽ là phần thưởng ý nghĩa nhất cho nỗ lực học tập của các chú chó đấy!

 

Trên đây là một số những bước huấn luyện cơ bản mà Junie House muốn chia sẻ với các bạn, hy vọng qua bài viết này, các bạn có thể dễ dàng hơn trong việc huấn luyện những chú chó của mình tại nhà. Hiện nay, Junie House có bán một số sản phẩm hỗ trợ huấn luyện như xương ăn dặm, trứng đồ chơi cho các chú chó, quý khách có nhu cầu mua hàng vui lòng liên hệ qua hotline 0901 18 46 48 hoặc qua facebook.com/juniehouse.petshop

5/5 - (10 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Don`t copy text!